Đăng nhập

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ BẢO TRÌ ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA SỐ 10:  Kính chào Quý khách !

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(028) 38720567
0909894009 - Mr Sơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Lượt truy cập:
Đang online:
Past 24h:

Công ty chuyên ngành: Quản lý Bảo trì Đường thuỷ nội địa 40 năm hình thành và phát triển: Khó khăn, khó giải … ?

2017-03-30 22:22:14

Trên cơ sở thông báo mời thầu của Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam tháng 3/2017 về việc thực hiện gói thầu công tác quản lý bảo trì đường thuỷ nội địa Quốc gia từ Bắc đến Nam. Theo đó sẽ không còn các hạng mục công tác đặc thù như trực đảm bảo ATGT, đọc mực nước, đếm phương tiện, quan hệ địa phương. Đồng thời khối lượng các công trình điều tiết chống va trôi thường xuyên cắt giảm 50% so với phương án. Với khối lượng giảm mạnh như thế lực lượng lao động tại các Công ty Cổ phần Quản lý Bảo trì ĐTNĐ sẽ giảm mạnh nếu trúng thầu các gói thuộc mình đang quản lý, thực hiện.

Mặc khác hiện nay có một số công ty thuộc lĩnh vực liên quan tham gia đấu thầu, về gốc độ hồ sơ kỹ thuật với kinh nghiệm gần 40 năm thực hiện công tác quản lý bảo trì đường thuỷ nội địa, lực lượng nhân sự có trình độ chuyên môn, phương tiện, trang thiết bị chuyên ngành, các Công ty Cổ phần Quản lý Bảo trì ĐTNĐ đủ sức thực hiện các gói thầu này. Tuy nhiên do đấu thầu nên hiện nay sẽ có khả năng xảy ra giảm giá mạnh mẽ tại hồ sơ đề xuất tài chính giữa các công ty, nếu xảy ra một vài Công ty Cổ phần Quản lý Bảo trì ĐTNĐ không trúng thầu đều này có nghĩa toàn bộ lực lượng lao động nhiều năm gắn bó với mỗi công ty bình quân khoảng 100 người sẽ hoàn toàn mất việc làm, thất nghiệp là tất yếu.

Bên cạnh đó do cơ chế công ty cổ phần, hạ tầng các nhà Trạm Quản lý Bảo trì Đường thuỷ nội địa tại các công ty hiện nay do Cục quản lý đã bàn giao cho Cảng vụ Đường thuỷ nội địa khu vực I, II, III, IV. Các Công ty Cổ phần Quản lý Bảo trì ĐTNĐ không còn chi nhánh, trụ sở Trạm làm việc, mặc dù các trụ sở này được mình duy tu, quản lý, đầu tư thêm nhiều hạng mục phục vụ công tác suốt hàng chục năm.

Đã khó lại càng khó khăn, giờ đây ngoài việc bàn giao toàn bộ nhà, đất tại các Trạm Quản lý Bảo trì Đường thuỷ nội địa trực thuộc cho các Cảng vụ Đường thuỷ nội địa khu vực I, II, III, IV. Các Công ty Cổ phần Quản lý Bảo trì ĐTNĐ đang đối mặt việc giảm việc làm và có nguy cơ mất luôn công tác quản lý bảo trì nếu đấu thầu không thành công. Nếu điều đó xảy ra …? Điều gì sẽ xảy ra … ?

              TS