Đăng nhập

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ BẢO TRÌ ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA SỐ 10:  Kính chào Quý khách !

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(028) 38720567
0909894009 - Mr Sơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Lượt truy cập:
Đang online:
Past 24h:

Chốt giá phương tiện thủy qua cầu Bình Lợi 70 đồng/tấn/km

2019-09-03 10:14:52

 Keyword đầu tiên có dấu

 Những phương thủy trên 300 tấn khi lưu thông qua cầu đường sắt Bình Lợi mới sẽ phải trả
giá dịch vụ 70 đồng/tấn/km

 

Ngày 31/8, ông Nguyễn Vũ Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Lợi cho biết, tỉnh Bình Dương đã chấp thuận phương án giá dịch vụ sử dụng luồng sông Sài Gòn, đoạn từ cầu sắt Bình Lợi, TP.HCM đến cảng Bến Súc, Bình Dương. Theo đó, các tàu thuyền từ 300 tấn đi qua khu vực cầu sắt Bình Lợi khi hoàn thành sẽ phải trả 70 đồng/tấn/km (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Ông Nam cho biết, mức giá được tỉnh Bình Dương chấp thuận lần này bằng với đề xuất dự án ban đầu. Tuy nhiên, có sự điều chỉnh về tên gọi để phù hợp với Luật giá vì dự án được đầu tư bằng hình thức BOT. Các chủ phương tiện sẽ nộp giá dịch vụ tại các Cảng vụ, nơi những phương tiện này cập bến để lấy trả hàng hóa.

Theo Sở Tài chính Bình Dương, phương án giá sử dụng luồng sông Sài Gòn theo hình thức BOT mà Công ty TNHH BOT Bình Lợi đề xuất là phù hợp với qui định hiện hành. Sở này đề nghị công ty kê khai giá và thu giá dịch vụ đúng qui định.

Việc thu giá sử dụng dịch vụ chỉ áp dụng cho những phương tiện từ 300 tấn trở lên, bởi hiện nay những phương tiện này không đi lọt qua dạ cầu Bình Lợi cũ vì tĩnh không thấp. Những phương tiện này sẽ được hưởng lợi khi cầu đường sắt Bình Lợi mới hoàn thành và tĩnh không thông thuyền nâng lên 7m.

Dự án cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn có chiều dài 70km từ cầu Bình Lợi đến cảng Bến Súc. Dự án gồm hai hợp phần: xây mới cầu sắt Bình Lợi để nâng tĩnh không thông thuyền từ 1,5 m lên 7m; cải tạo luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Lợi đến cảng Bến Súc.

Ông Nam còn cho biết, hiện hạng mục xây cầu mới đã hoàn thành. Công ty đang làm việc với Tổng công ty đường sắt để đấu nối vào hệ thống đường sắt quốc gia, chuẩn bị cho việc thử tải trọng cầu và sau đó chính thức cho tàu chạy vào cầu mới.

Cầu đường sắt Bình Lợi cũ dự kiến sẽ được tháo dỡ, tuy vậy TP.HCM đang kiến nghị cho giữ lại để làm di tích phục vụ cho du lịch.

                                                      Phan Tư - Bao GTVT